Phía sau "ngành công nghiệp livestream" bạc tỷ hào nhoáng có gì mà giới trẻ phát cuồng đến thế?
Mỗi ngày, hàng trăm cô gái Trung Quốc ăn mặc chỉnh chu, make-up xinh đẹp nhưng chỉ để “ngồi nhà”. Những cô gái đó cho hay, chỉ cần ngồi nhà nhưng họ cũng kiếm được hàng ngàn đô la một tháng từ công việc livestream trên mạng xã hội.
Ngành công nghiệp phát trực tuyến của Trung Quốc đã thu được lợi nhuận đến nỗi thị trường hiện nay có giá trị 11 tỷ đô la - lớn hơn ngành điện ảnh của đất nước này. So sánh với nền tảng phát trực tuyến của Twitter tuyên bố chỉ có khoảng 10 triệu người dùng trên toàn thế giới, trong khi đó, 5 ứng dụng trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc có hơn 85 triệu người dùng đang hoạt động.
Cuộc sống của những cô gái trong ngành công nghiệp live-streaming đã trở nên ngày càng chuyên nghiệp trong vài năm qua. Các công ty lớn đang thuê hàng ngàn cô gái xinh đẹp để xuất hiện qua camera. |
Cuộc sống của những cô gái trong ngành công nghiệp live-streaming đã trở nên ngày càng chuyên nghiệp trong vài năm qua. Các công ty lớn đang thuê hàng ngàn cô gái xinh đẹp để xuất hiện qua camera.
Các công ty truyền thông lớn như Tencent và như Three Minute T còn trả tiền cho phẫu thuật thẩm mỹ cho các cô gái. Họ còn xây dựng các studio riêng để các cô gái thể hiện tài năng của mình: hát, nhảy, tán tỉnh người xem, hoặc đôi khi chỉ đơn giản là ngồi ăn một bát súp.
"Tôi muốn có thêm nhiều người để xem tôi, nạp tiền trong show livestream của tôi", Jing Qi chia sẻ, "Từ những người yêu quý xem livestream của tôi, cuối cùng, tôi sẽ có thể kết hôn với một người đàn ông đẹp trai và giàu có."
Những người có thu nhập lớn nhất có thể kiếm được hàng trăm ngàn đô la mỗi tháng. Số tiền đó thường sẽ bị chia giữa công ty chủ quản, công ty môi giới và chính người livestream.
Mọi người vẫn nghĩ loại hình truyền hình trực tuyến như vậy chỉ giống như một trào lưu của giới trẻ. Nhưng trong nhiều trường hợp, các phòng livestream đang cố tạo ra sự thân mật giả tạo. Phía sau đó là các công ty với tổ chức chặt chẽ, đầu tư thiết kế phòng như một căn hộ của nữ hotgirl để tạo cảm giác tự nhiên. Nhân vật chính cứ thế “diễn sâu” để cố thu hút khán giả cho mục đích thương mại.
Khi họ đã thành công trong việc tạo dựng không gian “ảo” thì mục đích cuối cùng là thuyết phục người dùng mua những món quà ảo như hoa, xe ôtô để tặng cho nữ livestream.
Ngành công nghiệp “khoe nữ tính” trên Internet đang tăng chóng mặt. Người trong nghề cũng phải thốt lên “Livestream là ngành công nghiệp đốt tiền”, vì thế có đủ chỗ cho tất cả miễn sao họ đầu tư đúng mức và tạo được sức hút.
Thậm chí, mọi thứ dần chuyển thành mô hình kinh doanh đúng nghĩa khi mà hàng chục cô gái trong một công ty phải chia nhau làm việc theo ca.
Live streaming không chỉ là một thị trường sinh lợi ở Trung Quốc. Tại Hàn Quốc, phụ nữ trẻ có thể kiếm được đến 9.000 đô la mỗi tháng mà chỉ ngồi ăn uống trước camera với xu hướng "yêu ẩm thực".
Tại Việt Nam, ngành công nghiệp này cũng bắt đầu phát triển rầm rộ. iTV Live – một sản phẩm mới của VTC Intecom với đa nền tảng: ứng dụng trên smartphone, bản cài đặt trên máy tính và đặc biệt là kênh truyền hình iTV hứa hẹn sẽ mang đến một cơn sốt cho giới trẻ. Cơ hội dành cho tất cả các bạn trong độ tuổi từ 16 đến 24, tự tin về ngoại hình, thu hút đám đông, có khả năng ca hát, nhảy múa hoặc các sở thích khác như: ăn uống, làm đẹp, tập gym,…
Cơ hội kiếm hàng chục triệu đã đến cho tất cả các bạn trẻ Việt Nam. Hãy nhanh chóng đăng ký vào link sau: http://itvlive.vn/idoltainang
Phía sau "ngành công nghiệp livestream" bạc tỷ hào nhoáng có gì mà giới trẻ phát cuồng đến thế?
Reviewed by Admin
on
May 25, 2017
Rating:
No comments: