Top Ad unit 728 × 90

Dân mạng than trời khi cáp biển lại gặp sự cố khiến Internet chậm chạp

Từ tối qua mạng Internet tại Việt Nam lại có dấu hiệu chậm một cách bất ngờ. Nhất là khi truy cập vào các trang từ nước ngoài như Facebook. 
Theo những thông tin được cập nhật từ SCTV, tuyến cáp quang APG ở phân đoạn Việt Nam - Hồng Kông đã gặp vấn đề. Tuyến cáp này đã bị đứt vào lúc 16h ngày 20/06 nhưng vẫn chưa xác minh được nguyên nhân cụ thể. Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về thời gian sự cố được khắc phục. 
Phía SCTV đã chuyển hướng cáp quang và mở thêm băng thông để ứng cứu trong giai đoạn này nên vào sáng nay tốc độ truy cập đã được cải thiện đáng kể nhưng vẫn chưa có được sự ổn định. 
Cáp quang APG lại gặp sự cố như người tiền nhiệm AAG.
Cáp quang APG lại gặp sự cố như người tiền nhiệm AAG.
APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, bắt đầu được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2016. Được kì vọng sẽ thay thế hoàn toàn tuyến cáp AAG, khắc phục tình trạng thường xuyên gặp sự cố trong vài năm gần đây.
Dân mạng than trời khi cáp biển lại gặp sự cố khiến Internet chậm chạp
Sự cố lần này sự kiến sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập internet của nhiều người dùng tại Việt Nam, nhất là khu vực miền Trung. Hiện tại, nguyên nhân sự cố và thời gian khắc phục vẫn chưa được tiết lộ.
Dân mạng than trời khi cáp biển lại gặp sự cố khiến Internet chậm chạp
Tuyến cáp quang này được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương với chiều dài lên đến 10.400km với 9 điểm kết nối ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tuyến cáp này được đánh giá là phương án thay thế hoàn hảo cho cáp quang AAG - thường xuyên gặp sự cố trong những năm gần đây. 
Chưa biết đến khi nào mạng mới mạnh trở lại nhưng chắc chắn các cư dân mạng tại Việt Nam đang rất "oải" khi không thể truy cập vào Facebook được. Lỗi do đâu thì vẫn chưa biết, nhưng chắc chắn rằng các chú cá mập đang là tội đồ của thiên hạ khi thường xuyên bị đổ lỗi trong thời gian gần đây. 
(Hình: Internet)
Dân mạng than trời khi cáp biển lại gặp sự cố khiến Internet chậm chạp Reviewed by Admin on June 21, 2017 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Share 4u - Share All We Have ! © 2016 - 2021
Powered By Blogger, Designed by Kal | Blog4u | Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.