Top Ad unit 728 × 90

Phục chế ảnh cho ông bà từ hàng trăm năm trước chưa bao giờ dễ đến vậy với ứng dụng này

Nếu bạn đang thực sự muốn gây bất ngờ cho ông bà mình trong dịp sinh nhật sắp tới. Đây sẽ là một món quà cực kì ý nghĩa dành cho họ. Hãy thử ngay từ bây giờ.
Tô màu cho một ảnh đen trắng sau cho giống với màu sắc gốc mà không có một nguyên mẫu cụ thể nào là công việc cực kì khó khăn, đòi hỏi tay nghề và kĩ năng rất cao nếu sử dụng các phần mềm chỉnh sửa thông dụng như Photoshop. Thế nhưng, có một phần mềm sử dụng trí thông minh nhân tạo làm việc này vừa được nhóm các kĩ sư triển khai đã cho ra những kết quả hết sức bất ngờ.
Ứng dụng của nhóm nghiên cứu thuộc đại học California, Berkeley đã kết hợp được 2 yếu tố vừa đơn giản, vừa hiệu quả với độ chính xác cao trong việc chuyển từ ảnh đen trắng sang ảnh màu. Mở ra chân trời mới cho việc “màu hóa” các bức ảnh đã có từ hàng trăm năm trước làm tư liệu nghiên cứu.
Nhóm nghiên cứu này đã xây dựng 1 mạng noron nhân tạo với khả năng tự động thêm màu sắc vào các bức ảnh dựa trên 1 nguồn dữ liệu phân tích khổng lồ. Sử dụng các phương pháp ngoại suy, nó có thể phối màu cho các bức ảnh chưa từng được thấy bao giờ. Đôi khi vẫn cho ra kết quả sai so với màu gốc nhưng ngay sau đó, nó đã tự khắc phục các điểm yếu đó để cho ra màu đúng.
Ứng dụng này còn có tính năng đề xuất cho người dùng tự thêm màu vào ảnh và nó sẽ học lại điều đó từ người dùng. VD: Khi bạn úp 1 bức ảnh ông bà đen trắng của bạn nên, bằng cách tối ưu lại các phần đen trắng, nhòe mờ, nó sẽ sử dụng lượng dữ liệu cực lớn của mình để xuất các màu sắc ở từng vị trí. Bạn có thể chọn các màu sắc được chỉ định ví dụ như màu da người chẳng hạn. Nếu bạn nhận ra được 1 đặc điểm nào đó trên màu da của ông bà, điều này sẽ rất có ích cho ứng dụng, giúp nó tự phân tích và hiểu được bạn đang muốn gì.
Hiện tại trình AI này đã trải qua 1 khoảng thời gian nghiên cứu dài nên đã có đủ trình độ để đề xuất các màu sắc ưng ý nhất. Kết quả là thay vì mất hàng núi giờ sử dụng Photoshop và 1 trí nhớ, sự suy luận điên rồ để sửa các bức ảnh đen trắng. Bạn sẽ chỉ mất khoảng thời gian 15 đến 30 phút mà thôi.
Nghe có vẻ cực hay đúng không, bạn có thể tải ngay bản BETA của sản phẩm này bằng cụm từ khóa seach: “interactive-deep-colorization” ngay từ bây giờ trên Github

Phục chế ảnh cho ông bà từ hàng trăm năm trước chưa bao giờ dễ đến vậy với ứng dụng này Reviewed by Admin on May 26, 2017 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Share 4u - Share All We Have ! © 2016 - 2021
Powered By Blogger, Designed by Kal | Blog4u | Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.